Windows 8.1 AIO 18in1 OEM ESD EN-US

โหลดโปรแกรมฟรี

เว็บโหลดโปรแกรม
โหลดฟรี Windows 8.1

Windows 8.1 คืออะไร

Windows 8.1 เป็นระบบปฏิบัติการที่พัฒนาโดย Microsoft และเป็นผู้สืบทอดของ Windows 8 เปิดตัวเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556 และมีการปรับปรุงและเพิ่มเติมหลายประการเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน การเปลี่ยนแปลงหลักอย่างหนึ่งใน Windows 8.1 คือการกลับมาของปุ่ม Start ซึ่งไม่มีใน Windows 8 การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อการตอบรับที่ได้รับจากผู้ใช้ที่พลาดการทำงานของปุ่ม Start แบบเดิม

นอกจากนี้ Windows 8.1 ยังนำเสนอคุณลักษณะและการปรับปรุงใหม่ๆ ที่หลากหลาย สิ่งที่น่าสังเกตอีกอย่างหนึ่งคือความสามารถในการบูตโดยตรงไปยังเดสก์ท็อป โดยข้ามหน้าจอเริ่มที่เน้นระบบสัมผัส ฟีเจอร์นี้ได้รับความนิยมเป็นพิเศษจากผู้ใช้ที่ต้องการสภาพแวดล้อมเดสก์ท็อปที่คุ้นเคยมากกว่า

การปรับปรุงที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการรวมฟังก์ชันการค้นหาใหม่ที่เรียกว่า Smart Search คุณลักษณะนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาไฟล์ แอปพลิเคชัน และเนื้อหาเว็บได้พร้อมกัน มอบประสบการณ์การค้นหาที่บูรณาการและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

Windows 8.1 ยังนำการอัปเดตมาสู่ Windows Store ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเผยแพร่ดิจิทัลของ Microsoft สำหรับแอปพลิเคชัน ร้านค้าได้รับการออกแบบใหม่และแนะนำคุณสมบัติใหม่เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และทำให้ค้นพบและติดตั้งแอพได้ง่ายขึ้น

โดยรวมแล้ว Windows 8.1 ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากผู้ใช้และนักวิจารณ์ ในขณะที่บางคนชื่นชมการปรับปรุงและเพิ่มเติม คนอื่นๆ ก็วิพากษ์วิจารณ์ระบบปฏิบัติการสำหรับช่วงการเรียนรู้เริ่มต้นและการแตกต่างจากอินเทอร์เฟซ Windows แบบเดิมอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยการอัปเดตและการเปิดตัว Windows 10 ในเวลาต่อมา ปัญหาต่างๆ มากมายได้รับการแก้ไข และ Windows 8.1 ก็ทำหน้าที่เป็นก้าวสำคัญสู่ Windows 10 ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางมากขึ้น

โดยสรุป Windows 8.1 ได้นำการปรับปรุงและเพิ่มเติมหลายประการมาสู่ระบบปฏิบัติการ Windows เพื่อแก้ไขข้อวิพากษ์วิจารณ์บางส่วนจากรุ่นก่อน แม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลายในช่วงแรก แต่ก็เป็นการปูทางไปสู่ Windows 10 ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น

#buttons=(Accept !) #days=(20)

Our website uses cookies to enhance your experience. Learn More
Accept !